3 thg 2, 2016

Da đẹp dáng xinh nhờ rinh loại thực phẩm tốt

 Về nguyên tắc, để có làn da mịn màng và không có mụn, phụ nữ cần lưu ý trong chế độ ăn uống giúp cân bằng hoóc môn.

Nguyên nhân khiến da bị sần vỏ cam là do hormone thay đổi, hệ trao đổi chất hoạt động không hiệu quả, ngoài ra còn là do chế độ ăn uống không hợp lý làm tích tụ mỡ thừa cơ thể, không uống đủ nước làn da bị khô, nhăn nheo, kém sắc. 

 Chỉ cần bổ sung những loại thực phẩm lành mạnh dưới đây, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu đường cong hoàn hảo và làn da mịn màng như mong muốn. 

Gạo lức


Gạo lức là dạng ngũ cốc nguyên cám phổ biến nhất tại Việt Nam, giúp cung cấp nhiều chất xơ, và cơ thể phải đốt cháy nhiều calo hơn để tiêu hóa nó, nên bạn sẽ giảm mỡ thừa nhanh hơn. Hãy dùng cơm gạo lức trong ít nhất là 1 bữa ăn mỗi ngày, chỉ trong nửa tháng, bạn đã thấy cơ thể có sự thay đổi.
Duy trì ăn 1 bữa gạo lức mỗi ngày trong 3 tháng, bạn sẽ thấy các vùng da bị sần vỏ cam trở nên săn chắc hơn, đồng thời với việc tiêu biến của các vùng mỡ thừa, đảm bảo một sức khỏe tốt và vóc dáng thon gọn.

Cá hồi


Loại cá tốt cho não bộ và sức khỏe tim mạch này cũng là loại thực phẩm tốt cho việc cân bằng hoóc môn. Cũng giống như loại chất béo lành mạnh trong quả bơ, axit béo omega-3 trong cá hồi giúp duy trì cholesterol tốt và hoóc môn tổng hợp.
Với đặc tính chống viêm, cá hồi có thể giúp da giảm mụn trứng cá và bệnh chàm. Ăn 1 lạng cá hồi hai lần mỗi tuần sẽ giúp da bạn cải thiện rõ, bà Jaliman cho biết.

Bông cải xanh

Bông cải xanh và rau chân vịt là hai loại rau lá xanh đậm có chứa hợp chất sulforaphane tự nhiên và indole-3 carbinol, giúp cải thiện khả năng gan chuyển hóa estrogen. Estrogen làm tăng collagen giúp làn da đàn hồi và mau phục hồi nhờ tăng cường nguồn cung máu đến da. Để làm được điều này, cơ thể cần ít nhất nửa cốc rau lá xanh đậm mỗi ngày, theo bà Jaliman.

Tác dụng giảm cân tuyệt vời của nấm



Kết quả của nhiều công trình nghiên cứu khoa học cho thấy, nấm là thực phẩm hàng đầu cho những người có nhu cầu giảm cân bởi nấm giúp mau no, no lâu và không gây mệt mỏi.
Nấm đem lại hiệu quả giảm cân cao bởi tính chất làm mau no, nấm chứa rất ít chất béo, chất đường. Trong nấm có chứa một lượng rất lớn chất đạm, chất sợi xơ, các chất vitamin và chất khoáng. Nấm chứa ít calories, ít chất béo, carbohydrate và natri nhưng lượng nước trong nấm lại rất cao (chiếm tới 80-90%) và lượng chất xơ cũng tương đương.
Ăn nấm thường xuyên có thể làm giảm rõ rệt nồng độ triglyceride và các lipoprotein có trong cholesterol xấu, đồng thời làm tăng lượng lipoprotein có trong cholesterol tốt khiến mạch máu thông tốt hơn, và duy trì cơ thể gọn gàng. Ngoài ra, trong nấm còn chứa rất nhiều vitamin và chất khoáng giúp cân bằng dinh dưỡng trong quá trình giảm béo nên việc giảm béo với nấm bạn vẫn luôn cảm thấy khỏe khoắn và thoải mái.

Đu đủ

Đu đủ chín là loại trái cây rất giàu vitamin A và vitamin C, giúp dưỡng da mịn màng, sáng hồng. Không chỉ thế, trong đu đủ còn có chứa enzyme giúp tiêu hóa thực phẩm một cách tự nhiên, giúp bạn tận dụng được tối đa năng lượng từ các bữa ăn để vận động, không bị đầy hơi, kích thích hệ trao đổi chất hoạt động trơn tru, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn.
Đây cũng là loại trái cây mà bạn có thể ăn hàng ngày, nhưng cần kiểm soát khẩu phần, không ăn quá nhiều, trung bình chỉ nên ăn tối đa nửa quả đu đủ cỡ vừa mỗi ngày để không tiêu thụ quá nhiều đường.
Nếu bạn ăn đu đủ tươi, nên ăn kèm với một vài loại quả khác như cam, chuối để tăng khả năng hấp thụ. Còn nếu có thời gian, có thể xay sinh tố đu đủ để uống thay bữa sáng, giúp giảm cân nhanh, uống đều đặn sẽ giúp làm mờ các vùng da bị sần vỏ cam, cơ thể săn chắc hơn.

Dưa chuột


Nếu như anh đào là loại quả quá đắt đỏ, thì bạn có thể chuyển sang một lựa chọn giá rẻ và quen thuộc hơn nhiều, đó chính là dưa chuột. Hãy tìm cách bổ sung ít nhất là 2 quả dưa chuột vào chế độ ăn uống mỗi ngày, giúp bạn bổ sung nước và vitamin, từ đó làm mát cơ thể, đốt cháy calo, giảm cảm giác thèm ăn, làm tiêu hao mỡ thừa dưới da và cải thiện cấu trúc da, khắc phục da sần vỏ cam một cách tích cực nhất.
Món ăn vặt từ dưa chuột tươi mỗi ngày đã quá quen thuộc với các cô gái, ngoài ra bạn nên uống nước dưa chuột ép, ăn salad, kẹp thêm dưa chuột trong các món bánh mì, hay ăn thêm dưa góp làm từ dưa chuột kèm với các món chiên xào. Cứ duy trì mục tiêu “2 quả dưa chuột mỗi ngày”, và sau 1 tháng, bạn có thể thấy cơ thể mình thay đổi thần kỳ thế nào.
Theo suckhoehanhphuc.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Chat với chúng tôi!